Cần Thơ - Hà Tiên - Sihanoukville - Kohrong Samloem

Lịch trình theo cá nhân mình nên ko hoàn hảo lắm …tuy nhiên mình đã viết khá kỹ, các bạn nên tìm hiểu thêm trên google nhé!

Ngày 1: Cần Thơ – Shihanouk
Vì ko có chuyến xe đi thẳng từ CT- Hà Tiên… Nên mình đi xe Phương Trang chuyến sớm nhất 3h30 đi đến Bến xe Rạch Sõi, xe trung chuyển đưa đến BX Rạch Gía đi xe Hà Tiên…

Đến bxe RG là 7h sáng, mình mua vé xe Mai Linh xuất bến lúc 8h ( chừa khoảng thời gian 1 tiếng để tụi mình ăn sáng café ở quán Nét Việt, phòng vé Mai Linh nhìn thẳng ra…quán bán khá ngon và rẻ ) kế bên xe Mai Linh là hãng xe j lớn mình quên tên rồi ( các bạn có thể chọn xe đó vì xe lớn, còn Mai Linh là xe 16 chổ…hôm mình đi ngay lễ xe đông phải nhét ghế súp nên mình chọn Mlinh )

10h đến Hà Tiên xe trung chuyển đến Cửa Khẩu, làm thủ tục nhập cảnh ở Cam phí 50k/1 người …Sau khi làm thủ tục mình có sẵn xe đang chờ ( Mình đã thuê sẵn xe 4 chỗ từ cửa khẩu đến Shihanouk 70$ - 0944440235 , mình ghé biển Kep nên +10$ ) …Nếu ko thuê xe các bạn phải đi xe Bus giá tầm 12-15$

Tầm 12h đến biển Kep ăn đặc sản “ Ghẹ Sốt Tiêu Xanh” ở quán KimLy món này các bạn nên thử nhé “ những con ghẹ sữa rạch khá tươi đc chế biến với nước sốt đậm đà và tiêu xanh cay nồng thật ko thể cưỡng lại được’’… bữa trưa đầu tiên ngon lành và no nê chỉ tốn 37$ cho 5 người qúa ngon mà lại rẻ.

3h tới shihanouk nhận phòng , do lễ sợ ko có phòng nên mình book trước trên Adoga phòng của SunDay Hotel mới xây giá 20$ /1 đêm … Các bạn có thể ko cần book trước mà đi dọc con đường Victoria xuống biển, mình thấy có nhiều nhà nghĩ, ks để bảng cho thuê giá khá rẻ tầm 8-15$ à.

4h ra biển ăn Bạch tuộc nướng, uống nước ép và tắm biển …biển ở shiha thì cũng bình thường chớ ko được đẹp…Tắm xong trên đường về ks ghé mua sẵn nước và bánh để mang qua đảo, vì trên đảo giá nước khá mắc.

Tối mình ăn tối ở nhà hàng SanDan khẩu vị vừa miệng giá cũng ok … xong đi dạo rồi xuống bờ biển ngồi uống bia ngắm pháo bông…buổi tối ở bãi biển khá náo nhiệt và đông vui , pháo bông thì được bắn ngợp trời ( các bạn mua pháo bong nhớ trả giá nhé, tụi mình mua 6 cây dài với 1 lốc 16 nòng chỉ 15$ bt chắc phải bị chém tầm 30$ í) …hoạt động vui chơi ở biển kéo dài đến gần sáng, tùy sức các bạn chơi đến nào buồn ngũ thì về.

Ngày 2 Shihanouk – Koh Rong saloem
7h tụi mình ghé ăn sáng ở Sakal ( quán đc khá nhiều sự bình chọn vì khá ngon và rẻ tầm 2-4$/ món, tuy nhiên hơi ít món) rồi đi bộ xuống bến cảng xuống tàu đi Koh Rong saloem có 2 loại :
- 1 là tàu Party Boat giá 25$ thời gian tầm 3 tiếng vì ghé các đảo cho bạn bơi lặn và ăn buffer trên tàu
- 2 là tàu cao tốc chỉ mất 45p là tới đảo giá 18$
Tụi mình chọn đi tàu cao tốc của vợ chồng người tây ra đảo.

Tầm 10h tới đảo tụi mình di chuyển đến Natural Island Bungalow đã book bungalow trước với giá 40$/1 đêm…trên đảo cũng có nhiều Resort cho bạn lựa chọn or tiết kiệm bạn có thể thuê lều ngũ với giá 10-20$...

Ăn trưa – ăn tối ở nhà hàng Bar của resort giá 4-5$1 món
- Nằm dài đọc sách tận hưởng cái nắng gió của biển xanh cát trắng mịn ..sau đó đắm mình xuống bãi biển trong xanh mát lạnh tắm ko biết chán .
- Hoặc bạn có thể lội bộ băng rừng 45p qua đảo bên kia tham quan khám phá

Buổi tối sau khi ăn tối tụi mình chơi bài, uống bia…và bắn pháo bông phá tan cái yên tĩnh vốn có của đảo...chán chê thì kéo cái ghế tròn to 2 người nằm ra sát mé biển nằm nghe sóng vỗ, gác đầu lên tay người yêu nằm đếm sao…lãng mạn dã man. ( Nhớ xịt muỗi ko thôi bạn sẽ bị muỗi làm phiền đấy =)))

Ngày 3 trở về Shihanouk

Sáng ăn sáng… tắm biển… chụp hình chán chê đến 12h trả phòng ra cầu cảng lên tàu về lại shihanouk…tàu cao tốc xuất bến lúc 1h

2h tới shiha tụi mình về ks nghĩ ngơi …4h đi dạo tham quan chụp hình ở quảng trường Sư tử, đi dạo chợ đêm …tối lại ra bãi biển ngồi chơi uống bia xem pháo bông đến mệt thì về ks .

Ngày 4 Shihanouk – Cần Thơ
Sáng ăn sáng ở Starifish Bakery quán khá ok…đồ ăn trang trí bắt mắt khá đẹp
9h30 xe đến đón đưa đi chợ lớn ở Shihanouk để mua quà mang về
12h về đến cửa khẩu đón Taxi đi ăn trưa … rồi ra bến xe đón xe về CT kết thúc chuyến đi.

Chi phí 7600k /2 người ... Mấy bạn tiết kiệm hơn chỉ tầm 2-3500k người à.