Chuyến Phượt Từ Cần Thơ Đến Sihanoukvill, Kep,Kampot,Núi Bokor

Sau nhiều lần đi du lịch bụi sang Siahnoukvill, biển Kep, tỉnh Kampot và núi Bokor nằm trên tuyến du lịch nối dài từ Hà Tiên đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Nam Campuchia nên Tôi viết bài này để hướng dẫn các bạn từ Cần Thơ muốn đi du lịch tự túc đến Campuchia tiết kiệm nhất.
Chuyến Phượt Từ Cần Thơ Đến Sihanoukvill, Kep,Kampot,Núi Bokor
Ngày nay khách du lịch đến Sihanoukvill ngày càng nhiều nhất là giới trẻ bởi Sihanoukville là thành phố biển lớn nhất miền Nam Campuchia, nằm giữa KampotPhnompenh. Sihanoukville được biết đến với những bờ biển dài, nước trong xanh, những quán bar sôi động về đêm. Đây là thành phố vừa xinh đẹp, sạch sẽ, con người thân thiện và đồ ăn siêu ngon. Ai đã đến Sihanoukville một lần đều sẽ yêu mến nơi này.
Đến Sihanoukvill bằng đường xe bus từ Cần Thơ - Rạch Giá - Hà Tiên - Cửa khẩu Xà Xía.
- Phương tiện di chuyển từ Cần Thơ đến Hà Tiên 210km có 2 cách:
+ Cách 1: Bạn có thể đi xe đò từ Cần Thơ thẳng đến Hà Tiên với giá vé 120k, xe này là xe khách địa phương nên không có máy lạnh, xe chạy có đưa đón khách dọc đường nên thời gian từ cần Thơ đến Hà Tiên khoản 5h30 phút mới đến.
+ Cách 2: Bạn đặt vé xe Phương Trang tại bến xe 91B hoặc bến xe Hùng Vương để đi Rạch Giá với giá vé 120k (năm 2104). Xe này chất lượng tốt, có xe trung chuyển đưa đón miễn phí trong nội ô 10km thời gian đi từ Cần Thơ đến Rạch Giá 2h30 phút sau đó bạn đặt xe Mai Linh có máy lạnh đi tiếp đến Hà Tiên với giá vé 75k loại xe 16 chỗ.
 


- Phương tiện di chuyển từ Hà Tiên đến Sihanoukvill  180km có 3 cách:
Cách 1:  Bạn đặt xe bus loại 16 chỗ có máy lạnh chạy tuyến cố định từ Hà Tiên đi đến các điểm du lịch ở Campuchia như biển KepKampotSihanoukvill, thủ đô PhnomPenhSiemRiep. Xe này chất lượng tốt chuyên phục vụ khách Tây balo, xe không đón khách dọc đường và không nhôì nhét khách. Nhận viên phòng vé sẽ giúp khách làm thủ tục xuất nhập cảnh tại 2 cửa khẩu Hà Tiên - Prek Chak và tiền phí thì phụ thu thêm. Có xe trung chuyển đưa đón bạn miễn phí tại Hà Tiên đến phòng vé xe bus.
 
Bảng giá xe Bus chất lượng cao đi Kep, Kampot, Sihanoukville
STT Route Time Price
01 HA TIEN – KEP
6h30am  And 12h30pm
10 USD
02 HA TIEN – KAMPOT
6h30am And 12h30pm
12 USD
03 HA TIEN – SIHANOUK VILLE 6h30am And 12h30pm 14 USD
04 HA TIEN – PHNOM PENH 6h30am And 12h30pm 14 USD
05 HA TIEN – SIEM REAP 6h30am And 12h30pm 24 USD
06 HA TIEN – KOH KONG 6h30am And 12h30pm 24 USD

Cách 2: Nếu nhóm du lịch của bạn nhiều và muốn đi riêng thì có thể thuê xe du lịch 4 chỗ - 16 chỗ - 25 chỗ tại Hà Tiên đi thẳng Sihanoukvill. Ưu điểm là bạn chủ động được thời gian, xe chất lượng cao và giá thuê xe như ở Việt Nam. tài xế nói được tiếng Việt và Khơmer sẽ giúp khách khi cần. Với loại phương tiên này bạn củng có thể kết hợp để tham quan các điểm du lịch khách trên cùng tuyến đường như biển Kep, Núi Bokor và đến Sihanouk vill vào chiều cùng ngày.
 

 
Cách 3: Nếu bạn muốn tiết kiệm thì từ cửa khẩu Hà Tiên đi Sihanoukvill hằng ngày lúc 7h có chuyến xe địa phương đi với giá khoản 100k. Lưu ý là xe địa phương nên không có máy lạnh, xe dừng đón khách liên tục, khách càng nhiều thì bạn bị ép và chỗ ngồi bị thu hẹp dần, ngày nào hên xe ít khách thì được ngồi rộng mà giá thì rẻ  hehe  ^__^


       
      Nếu bạn đặt vé xe bus chất lượng cao hay thuê xe thì liên hệ số: 0772630000 - 0944440235 cung cấp thông tin và được xác nhận bằng mail. Bạn phải đặt tiền cọc để được giữ dịch vụ, cách này an tâm cho cả 2 bên.

      Đến Sihanoukvill: Bạn nên di chuyển tham quan bằng xe tuk tuk là tiện lợi nhất, đây là loại xe kéo có máy che mát, ghế nệm ngồi được 4 khách. Giá thuê xe củng tương đối rẻ chỉ từ 2$/4km.

      Tiền Ria Campuchia: Bạn có thể sài Usd hay tiền Ria khi đến Campuchia, các vùng lân cần Việt Nam thì bạn củng có thể dùng tiền đồng để chi trả. Tại cửa khẩu bạn có thể đổi tiền với tỉ giá tùy chỗ. Giá chuyển đổi tương đương 5.000đ = 1000 ria, 1usd = 4.000 ria. Ở đây củng có bán sim số với giá 2-5$ để nhóm có thể chủ động liên lạc với nhau khi đan tách nhóm.
Khách sạn giá rẻ ở Sihanoukville
Khách sạn Ở Sihanoukvill
Zana Beach: Cách biển Ochhetuel 500m đi bộ. Phòng ốc sạch sẽ, có toilet ở trong với nước nóng lạnh, có phòng quạt, máy lạnh. Giá giao động từ 10 tới 20$. Bạn có thể đặt phòng tại đây. Ở Shv có Zana Beach và Zana House, nhưng Zana Beah mới hơn và chất lượng tốt hơn.
On The Bay bungallow: Sát biển Serendipity, sát ngay bến tàu, cạnh các nhà hàng quán bar. Nếu bạn thích bar, chịu được tiếng ồn thì nên ở đây, phòng đây khá đẹp, view hướng biển. Giá phong giao động từ 15-35$. Phỏng rẻ thì không có máy lạnh. Phòng 3 giường ngang giá với phòng 2 giường.

Khách sạn cao cấp ở Sihanoukville
OC hotel, Cambodia’s resort, Serendipity, Sokha
Giá từ 35$ trở lên. Mùa cao điểm giá luôn tăng lên.

Guesthouse
Apple guesthouse: phòng riêng giá khoảng 7$. Apple nằm gần biển Occhehtuel.
 

Ăn uống ở Sihanoukville
Sihanoukville rất nổi tiếng với món mix 3 món hải sản tươi nướng, ăn kèm với khoai tây nướng và salad. Món này vô cùng độc đáo chỉ tìm thấy ở Sihanoukville. Giá 4$/ đĩa to bự cho 1 người ăn.
Nên ăn ở quán Lucky Pizza nằm trên đường nhựa song song với bãi biển Ochhetuel.
Nếu bạn là fan của món Tomyum thì nên ăn ở nhà hàng thuộc bungallow On The Bay ngay cuối đường biển Serendipity. Món này có bao gồm cơm, giá khoảng 3,75$.Vì khách du lịch ở Sihanoukville đa số là khách Tây nên các món Tây ở Sihanoukville và 2 đảo Koh Rong, Koh Rong Samloem rất ngon. Bạn không nên bỏ qua các món này ở đây, nhà hàng món Tây ngon nhất là quán đối diện hostel Utopia.
Chơi gì ở Sihanoukville
Thác nước Kbal Chhay: Thác này cách Shv khoảng 30km. Thác này khá đẹp, nếu bạn muốn đi thì nên đi vào mùa mưa. Nếu bạn đi nhóm 4 -5 người có thể thuê tuk tuk giá khoảng 15$ hoặc thuê xe máy giá 5$/ ngày. Xăng ở Campuchia cũng gần bằng hay đắt hơn Việt Nam một chút.
Biển Otres: Biển Otres cách trung tâm Sihanoukville khoảng 7-8km. Biển Otres rất sạch, màu nước xanh và trong vắt, biển Otres vừa hoang sơ và yên tĩnh hơn nhiều so với Ochehtuel và Serendipity. Nếu có thời gian bạn nên ngủ ở lại đây một đêm.
Ngắm hoàng hôn ở cảng Independence: Hãy canh thời gian tới cảng Independence để ngắm hoàng hôn vào buổi chiều, đây là điểm mà Phuotvivu thấy đẹp nhất để ngắm hoàng hôn, để đến đây bạn đi xe tuk tuk hoặc đi xe máy, đường rất đẹp và dễ đi, trên đường đi có thể ghé ngang qua snake bridge, cây cầu nối với đảo rắn.
Trekking rừng quốc gia: Trekking là một hoạt động tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe và ngắm cảnh rừng, chim chóc. Bạn có thể mua tour trekking ở các agency với giá 20$ hoặc tự mình đi trekking.
Tour 3 đảo: Nếu bạn có ít thời gian thì nên chọn đi tour 3 đảo nhỏ bao gồm snorkelling, ăn… Giá 15$. 

Đi đảo Koh Rong Samloem
Nếu bạn không có thời gian có thể đi đảo trong ngày với tàu party boat bao gồm snorkelling, nhảy cầu tàu, ăn trưa, tàu dừng lại cho bạn chơi trên đảo 3 tiếng.
Vé tàu party đi đảo Koh Rong Samloem: Tàu khởi hành lúc 9:30 từ Sihanoukville và về lúc 3:30 từ đảo Koh Rong Samloem
Giá vé/người dành cho nhóm từ 1-4 người: 24$. (Giá gốc 25$)
Giá vé/người dành cho nhóm từ 5 -20 người: 22$ (Giá gốc 25$)
Vé tàu nhanh speed ferry đi đảo Koh Rong Samloem: Tàu đi mất 45 phút, chất lượng tốt, không bị say sóng. Giá vé 20$/2 chiều. Đây là giá vé được cập nhật mới nhất. Thời gian khởi hành Tàu khởi hành từ Sihanoukville  tới Koh Rong Samloem có các chuyến sau: 8:00am11:00am3:00pm. Tàu về từ Koh Rong Samloem về Sihanoukville: 10:00am12:00pm4:00pm
Lưu ý: từ ngày 4/11/2014 giá vé tàu nhanh tăng lên 25$/2 chiều. (Vì đây là mùa cao điểm các bạn nên đặt vé trước ngày đi ít nhất 3 ngày).


Đặt khách sạn Koh Rong và Koh Rong Samloem: Bạn nên chọn The Beach resort bởi chỉ có duy nhất The Beach resort có nhiều dạng phòng và đa dạng về giá, dịch vụ tốt và nằm ngay sát bến tàu, ở ngay bãi biển đẹp nhất. Toilet sạch sẽ .
 
Loại phòng Đặc điểm Giá Đặt cọc
Dorm 2 người. phòng tắm chung , 2 người/1 nệm, mỗi nệm cách nhau 0,5m, có locker cất đồ, tự mang theo ổ khóa, ở dorm vui và tiết kiệm, hướng biển 10$/dorm/2 người 2$/dorm
Share bungalow 2 người, phòng tắm riêng(rất gần bungalow), 25$ 5$
Private bungalow 2 người, phòng tắm riêng, phòng đẹp, lãng mạn 30$ 5$
deluxe bungalow 2 người, giường tròn, lãng mạn, phòng tắm riêng 45$ 5$
VIP bungalow 2 người, giường tròn, lãng mạn, phòng tắm riêng, TV riêng 85$ 5$




 
 
TỪ KHÓA: