Chợ Nổi Cần Thơ - Thuê xe Cần Thơ

Chợ Nổi Cần Thơ

Đăng lúc: Thứ hai - 10/11/2014 09:22 - Người đăng bài viết: admin

Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống và là điểm tham quan đặc sắc củaquận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Chợ Nổi Cần Thơ

Chợ Nổi Cần Thơ

Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thuở xưa, chợ nổi hình thành là đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển, trong khi đó nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, người ta tụ tập trên sông và bằng các phương tiện như xuồng, ghe, tắc ráng.... Ngày nay, dù mạng lưới giao thông đường bộ đã phát triển rộng khắp nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển ngày một sầm uất hơn.
Vị trí
Trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơkhoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều.
Đặc điểm
Chợ nổi Cái Răng cũng là chợ đầu mối chuyên mua bán sỉ các loại trái cây, nông sản của vùng. Hàng hóa tập trung ở đây với số lượng lớn. Mỗi mặt hàng đã được phân loại cho đồng đều về chất lượng, kích cỡ. Nếu như dân địa phương và các vùng lân cận thường sử dụng các ghe, xuồng trung bình chở các mặt hàng nông sản đến đây tiêu thụ thì những ghe bầu lớn là của các thương lái thu mua trái cây tỏa đi khắp nơi, sang tận Campuchia và Trung Quốc. Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ, du khách có thể quan sát, tìm hiểu sinh hoạt của nhiều gia đình thương hồ với nhiều thế hệ chung sống trên ghe. Có những chiếc ghe như "căn hộ di động" trên sông nước với những chậu hoa kiểng, các loài vật nuôi, các tiện nghi đầy đủ như ti-vi màu, đầu dĩa, dàn âm thanh... có cả xe gắn máy đậu trên ghe.
Giờ hoạt động
Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn.
Khách tham quan nên đi vào khoảng 7-8 giờ là tốt vì có thể tham quan đúng vào lúc chợ hoạt động đông đúc nhất.
Chợ không hoạt động và hoạt động rất ít vào các ngày Tết Âm Lịch(mồng 1 và mồng 2 Tết, Tết Đoan Ngọ (mồng 5 tháng Năm âm lịch).
Do nhu cầu của người đi chợ nên không chỉ có các xuồng trái cây, nông sản phẩm mà còn có nhiều loại dịch vụ khác: phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi... Các xuồng dịch vụ (thường là thuyền nhỏ) len lõi phục vụ khách đi chợ và cả khách tham quan.
Du lịch
Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm tham quan đặc sắc nhất ở Cần Thơ. Đây là một nét văn hóa rất đặc sắc ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long, thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.
 
Đáp ứng nhu cầu tham quan Chợ Nổi của du khách khi Cần Thơ . Cty chúng tôi cung cấp dịch  vụ cho thuê tàu du lịch tham quan với nhiều loại tàu và giá cả phù hợp với từng nhóm khách . Tàu du lịch đón khách và khởi hành từ bến Ninh Kiều Cần Thơ đi dọc theo Sông Hậu đưa du khách đến Chợ Nổi Cái RăngKhu Du Lịch Mỹ KhánhKhu Du Lịch Phù Sa, ngắm Cầu Cần Thơ dày nhất Đông Nam Á bắt qua 2 tỉnh Cần Thơ và nh Long.
Bảng Giá Thuê Tàu 
Tuyến tham quan Số khách
(01 đến 09)
Số khách
(10 đến 15)
Số khách
(16 đến 25)
Ninh Kiều – Cái Răng 590.000đ 690.000đ 790.000đ
Ninh Kiều – Cái Răng – Ba Cống 690.000đ 790.000đ 890.000đ
Ninh Kiều – Cái Răng – Mỹ Khánh 790.000đ 890.000đ 990.000đ
Ninh Kiều – Cái Răng – Vàm Xáng – Mỹ 950.000đ 1.050.000đ 1.150.000đ

Ghi chú: 
- Giá không bao gồm thuế VAT
- Thời gian thuê tàu trong chương trình là 3h.
- Giá không áp dụng cho các ngày lễ, vé vào KDL Mỹ Khánh, vườn  trái cây
- Nếu ghé tham quan Mỹ Khánh + thưởng thức trái cây phụ thu thêm: 50.000đ/ khách
- Hướng dẫn viên theo thuyết minh thêm 200.000đ/tàu.
Liên Hệ:
- Gọi số : 0944440235 ( Toàn ).

Những tin cũ hơn

Tác giả bài viết: Toàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
 
 
Designed by levantoankg@gmail.com
^ Về đầu trang