Địa Danh Chợ Nổi Cái Răng - Cần Thơ - Thuê xe Cần Thơ

Địa Danh Chợ Nổi Cái Răng - Cần Thơ

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/11/2014 08:41 - Người đăng bài viết: admin

Tự thuở xa xưa, con người đã biết tận dụng tất cả mọi ưu thế của thiên nhiên đã ban tặng. Từ lúc ông cha ta đến với vùng đất Nam Bộ ngày nay, nhận thấy được địa hình nhiều sông ngòi chằng chịt, nên trong suy nghĩ của họ đã nãy sinh ra những sáng kiến tuyệt vời đó là tạo nên những con thuyền nhỏ, mà ngày nay người dân miền tây vẫn quen gọi là xuồng ba lá để di chuyển nhanh lẹ và dễ dàng từ nơi này đến nơi khác.

Địa Danh Chợ Nổi Cái Răng - Cần Thơ

Địa Danh Chợ Nổi Cái Răng - Cần Thơ

Không những vậy, khi khai khẩn nên vùng đất trù phú này, tạo ra sản vật dồi dào và dư dã, họ lại có nhu cầu trao đổi buôn bán để đổi lấy những mặt hàng cần thiết khác nhằm phục vụ tốt hơn cho đời sống. 
Với lợi thế về địa hình ông cha ta đã chọn ra những đoạn sông rộng lớn, là điểm giao nhau của nhiều nhánh sông và dần dần chợ nổi được hình thành ở rất nhiều nơi mà ngày nay vẫn còn tồn tại như: Chợ Nổi Cái Răng, Chợ Nổi Phong Điền, Chợ Nổi Ngã Năm, Chợ Nổi Ngã Bảy..... Trong số đó, nổi tiếng trên hết vẫn là Chợ Nổi Cái Răng.

Nằm trên dòng sông Hâu hiền hoà, ngày nay Chợ Nổi Cái Răng là một điểm du lịch mà không ai có thể bỏ qua khi đã một lần đặt chân đến với vùng đất Tây Đô này.
Chợ được nhóm họp từ rất sớm, nếu như bạn muốn thử trải nghiệm cảm giác làm một thương  nhân buôn bán trên vùng sông nước, bạn phải chịu khó thức thật sớm, giờ tốt nhất là khoảng 05h00 - 05h30 sáng tại bến tàu khách Ninh Kiều sẽ khởi hành và lênh đênh trên sông nước nữa giờ đồng hồ bạn sẽ đến với Chợ Nổi Cái Răng. Trên đường đi đến chợ nổi, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng cảnh sinh hoạt và cuộc sống của con người miền tây hiền hòa bình dị, ngắm nhìn hàng đoàn thuyền đủ loại nối đuôi nhau qua lại trên dòng Hậu Giang từ xuồng ba lá, xuồng năm lá, tắc ráng, ghe, xà lan.... rất tấp nập.
Cuộc sống sông nước sẽ đưa bạn từ sự thích thú này đến sự thích thú khác khi đến khu vực chợ, những tiếng ghe máy, xuồng chèo làm sôi động cả một khúc sông. Các loại trái cây và sản vật được các thương lái chở đầy ấp, nhìn những đôi tay khéo léo, nhanh nhẹn của những con người hăng say lao động chắc hẳng sẽ làm cho bao người rạo rực và thích thú với những màng tung hứng từ thuyền này sang thuyền khác.

 

Không thua kém gì với chợ trên bờ, Chợ Nổi Cái Răng cũng được xe như là một thiên đường ẩm thực bình dân, với những quán cà phê nổi, quán nhậu nổi, quán cơm nổi, quán điểm tâm nổi... chắc chắn sẽ là những trải niệm thật thú vị và khó quên của rất nhiều du khách khi đã một lần trải nghiệm vừa bập bềnh sóng nước vừa thưởng thức món ngon.
 

Và một điều chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua với rất nhiều loại trái cây đặc sản của vùng sông nước này, tất cả các trái cây vừa được hái từ vườn còn xanh mơn mởn được chào mời nồng nhiệt và được bán với giá cả rất phải chăng.
 

Một nét văn hóa sông nước đặc trưng và cách giới thiệu hàng hóa thú vị của người dân Nam Bộ tại chợ nổi là quảng cáo treo bẹo. Cây bẹo là một cây trúc khô chắc chắn và cột chắc vào ghe, người thương lái chọn những loại củ quả mình muốn bán và treo lên cây trúc đã dựng sẵn. Ghe treo sầu riêng thì sẽ bán sầu riêng, treo dưa hấu sẽ bán dưa hấu, treo củ đậu sẽ bán củ đâu...Khách thập phương khi cần mua gì thì chỉ việc xem trên cây có treo thứ mình cần hay không là có thể nhanh chóng tìm được nhà cung cấp.
 

Sẽ còn rất nhiều điều hấp dẫn và thú vị đang chờ đón quý khách khi đến thăm Cần Thơ - vùng đất Tây Đô
Thuê Tàu Tham Quan Chợ Nổi Cái Răng : 0944440235

Những tin cũ hơn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
 
 
Designed by levantoankg@gmail.com
^ Về đầu trang