Quần Đảo Hải Tặc - Hà Tiên Kiên Giang - Thuê xe Cần Thơ

Quần Đảo Hải Tặc - Hà Tiên Kiên Giang

Đăng lúc: Thứ hai - 17/11/2014 21:56 - Người đăng bài viết: admin

Quần đảo Hải Tặc hay còn gọi là quần đảo Hà Tiên, nằm giữa vùng biển từ thị xã Hà Tiên đến Phú Quốc. Quần đảo có 16 hòn đảo nằm gần nhau. Trong đó, Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) là trung tâm xã đảo Tiên Hải có dân cư sinh sống đông đúc.

Quần Đảo Hải Tặc - Hà Tiên Kiên Giang

Quần Đảo Hải Tặc - Hà Tiên Kiên Giang

        Các bạn chỉ có một cách để ra đến đảo bằng tàu đò. Mỗi ngày có hai chuyến tàu từ Hà Tiên đến quần đảo Hải Tặc khởi hành lúc 9h00 và 14h30, chuyến ngược lại lúc 9h00 và 15h00 cùng ngày.
        Trên đường ra thăm quần đảo, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tròng trành của tàu lướt trên sóng và thoả thích ngắm nhìn vùng biển Hà Tiên mênh mông. Sở dĩ quần đảo có tên đặc biệt như vậy là vì vào những thế kỉ trước, bọn cướp biển thường đến đây để xây dựng sào huyệt và cướp phá tài sản của ngư dân. Đến đầu thế kỉ 20, nạn cướp biển vẫn hoành hành. Rất nhiều vàng bạc, châu báu được giấu bí mật trên đảo. Năm 1981, người dân trên đảo đã phát hiện hai người đến đây với đầy đủ dụng cụ dò tìm, đào vàng.
        Cách đây chừng 10 năm, đảo trung tâm còn khá hoang sơ và ít người ở. Nhưng khoảng thời gian gần đây, đảo đã được đầu tư xây dựng đường bộ bao quanh đảo rất thuận tiện để các bạn tham quan.
Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi ở lại đảo là câu mực, cá ban đêm và lặn biển bắt sò, ghẹ, ốc… Khi bạn ở lại tại nhà dân, bạn có thể xin họ cho theo thuyền ra khơi để thử những cảm giác mới lạ.
       Thức ăn trên đảo rất ngon và giá khá mềm. Đảo gần như có đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt giống trên đất liền, chỉ có điều điện được cung cấp làm 2 đợt mỗi ngày. Đợt 1 từ 5h - 10h sáng, đợt 2 từ 17h - luô        Để được khám phá hải đảo một cách trọn vẹn thì bạn nên mua tour du lich tại Hà Tiên với giá trọn gói 350.000đ ( năm 2014). Giá tour đã bao gồm tàu du lịch khứ hồi từ Hà Tiên ra đảo, kính lặn san hô ở đảo, các hoạt động vận chuyển từ bến tàu đến bãi biển, hướng dẫn tham quan, ghế và võng ở bãi biển, liều trại, tắm nước ngọt và bửa ăn trưa với hải sản biển đảo như: ghẹ luộc, mực nướng muối ớt.., sò tô nướng mở hành, tôm biển nước, lẩu cá bóng mú hoặc cá nhám, cơm bún và trà đá. Nếu khách muốn ở lại trên đảo để trãi nghiệm cuộc sống về đêm ngoài hải đảo thì bộ phận tour sẽ đặt phòng cho quý khách ngủ lại ở nhà dân. Với tour trọn gói này đảm bảo làm khách thực sự hài lòng.
       Liên hệ đặt tour: 0772630000 - 0944440235 - Toàn
Tác giả bài viết: Toàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 
 
 
Designed by levantoankg@gmail.com
^ Về đầu trang